Khu đông Sài Gòn: bất động sản gia tăng theo hạ tầng

BẤT ĐỘNG SẢN KHU ĐÔNG GIA TĂNG GIÁ TRỊ THEO HẠ TẦNG

Kinh nghiệm từ các nhà phát triển bất động sản hàng đầu thế giới cho biết, giá trị một bất động sản gia tăng phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng yếu tố hạ tầng và các tiện ích cùng môi trường sinh là những tiêu chí hàng đầu. Hạ tầng Khu Đông TP.HCM đang được đầu tư hàng loạt, không gian thoáng đãng, môi trường tự nhiên trong lành là những yếu tố quan trọng để các dự án khu vực này gia tăng giá trị khi hạ tầng ngày một hoàn chỉnh…

Phát triển về hướng Đông

Hiện nay, chính quyền TP.HCM và Trung ương cũng như các nhà làm quy hoạch có nhiều sự lựa chọn để kiến tạo một đô thị theo hướng không gian mở. Minh chứng là hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được xây dựng trong thời gian qua như đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây, đường Vành đai, cầu, hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, mở rộng Xa lộ Hà Nội… Từ khu Đông cũng dễ dàng kết nối với trung tâm TP, khu Nam (quận 7), các tỉnh miền Tây Nam bộ, các tỉnh miền Đông, Đà Lạt, Vũng Tàu… Tuyến đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây đã thông xe, giúp việc di chuyển từ TPHCM đi Long Thành chỉ khoảng 15 phút. Bên cạnh đó, tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên dự kiến hoàn thành năm 2018, khu cảng Cát Lái đang đóng góp rất lớn vào sự phát triển chung, sắp tới còn có tuyến đường sắt kết nối với ga trung tâm Thủ Thiêm cùng nhiều phương tiện giao thông nhanh đang phát triển ngoạn mục tại khu vực hướng Đông.

Theo các chuyên gia, với tốc độ phát triển hạ tầng giao thông như hiện nay, trong tương lai không xa, địa bàn này sẽ được kết nối rất tốt với tổng thể chung của vùng và những khu vực khác của TP để trở thành một khu vực rất thuận lợi cho đầu tư và phát triển. Đặc biệt khu đô thị mới Thủ Thiêm được xác định là trung tâm tài chính, thương mại mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á,. Bên cạnh đó, điều kiện thiên nhiên khu vực quận 2, quận 9 cũng còn khá nhiều sông, đây là điều kiện lý tưởng để các kiến trúc sư, chủ đầu tư dự án xây dựng những dự án có môi trường sống gần gũi với thiên nhiên. Chính vì những lý do trên, thời gian qua bất động sản khu Đông “bùng nổ” mạnh mẽ về số lượng dự án cũng như nhiều người có xu hướng chuyển từ các nơi khác về đây sinh sống do lợi thế về khoảng cách đến trung tâm, không gian tiện nghi, thông thoáng. Thậm chí, các chuyên gia kinh tế, người nước ngoài đến sinh sống và làm việc cũng đổ dồn về đây khiến nơi đây ngày một trở nên nhộn nhịp.  

Gia tăng giá trị theo thời gian

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, dự kiến đến năm 2017 nguồn cung căn hộ quận tại 2 và quận 9 sẽ tăng mạnh lần lượt là 58% và 200%. Khi đó, các dự án đưa vào sử dụng có khả năng sẽ hút thêm hàng chục ngàn người về đây sinh sống. Nắm bắt kịp thời xu hướng này, giới đầu tư nhanh nhạy với thị trường nhận định,  thời điểm chính là yếu tố quyết định tạo giá trị cạnh tranh và hiệu quả sinh lợi cao cho sản phẩm. Ghi nhận cho thấy, thanh khoản tại một số dự án thuộc phân khúc trung - cao cấp, cách trung tâm TP từ 3-5km như The Sun Avenue, Vinhomes Central Park, Sala, Estella Heights hay Masteri Thảo Điền... đều khá ấn tượng. 

 
Rất nhiều khách quan tâm đến dự án The Sun Avenue, ngay sát bán đảo Thủ Thiêm

Một số dự án có vị trí chiến lược cùng chính sách bán hàng tốt đã thu hút rất đông nhà đầu tư. Dự án The Sun Avenue trên mặt tiền đường Mai Chí Thọ (quận 2) do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư là một điển hình. Dự án có vị trí chiến lược và khan hiếm ngay bán đảo Thủ Thiêm, thừa hưởng tiện ích hiện đại của khu vực và khí trời xanh mát. Đối diện trạm dừng Metro, cách sân bay quốc tế Long Thành chừng 15 phút…, góp phần nâng giá trị dự án gia tăng rất lớn trong thời gian ngắn. Hiện nay chủ đầu tư đưa ra thị trường mức giá căn hộ chỉ từ 1,9 tỷ/căn. Theo đánh giá của các chuyên gia, mức giá này khá hấp dẫn so với khu vực , trong khi đó chất lượng, đẳng cấp thương hiệu chủ đầu tư được đánh giá rất cao. 

Novaland vừa giới thiệu tháp trung tâm – tháp 4 The Sun Avenue với các căn hộ có “view” đẹp nhất, tương đương với tài sản có giá bậc nhất cho khách đầu tư vào khu Đông. (hồ bơi lớn nhất, khối đế rộng nhất, vị trí trung tâm nhất và căn hộ “view” đẹp nhất dự án) cùng với  các ưu đãi đặc biệt hiếm có. Theo đó, đối với căn hộ khách hàng có thể thanh toán từ 19 triệu đồng/tháng, tặng gói nội thất bếp đến 70 triệu, chiết khấu đến 12% và tặng voucher Office-tel 80 triệu đồng; đối với Office-tel (tháp 1,2,3), thanh toán 1.5%/tháng đến thời điểm nhận nhà 12/2017, giá chỉ từ 1,3 tỷ đồng/sản phẩm.

Theo Sài gòn đầu tư tài chính

About Health Plus

Trang thông tin cập nhậ các dự án bất động sản ở HCM của tập đoàn BĐS NOVALAND.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét